Hành trình Việt

Chia sẻ hành trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm

"Ai về xứ Huế yêu thương,
Sông Hương – Núi Ngự, vấn vương cõi lòng."

Đã có dự định đi Huế từ lâu nhưng đợt nghỉ Tết vừa rồi mình mới có cơ hội được đến với mảnh đất của sự bình yên và thơ mộng. Đặt chân tới Huế mình cảm thấy lựa chọn của mình thật đúng đắn vì chuyến đi quá mĩ mãn và thoải mái để tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất. Quan điểm của mình khi đi du lịch là phải thật thoải mái có thời gian thăm thú đây đó, cảm nhận nhịp sống tại nơi mình đến và Huế đã cho mình trải nghiệm thực sự thú vị và đầy bất ngờ. Ai đã từng nói đi Huế buồn thì mình chắc rằng người đó chưa từng đi Huế. Bởi đến với Huế nhịp sống như chậm lại để cho ta có thể cảm nhận được sự bình yên và trong lành của cuộc sống, cho ta thấy được vẻ đẹp của vạn vật xung quanh và cho ta thời gian để tận hưởng nó.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với mọi người về hành trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm.
Lần đầu mình đi Huế mình có book khách sạn Alba Hotel and Spa 29 Trần Quang Khải trên app Agoda. Mình thấy app này rất tiện nó cho mình rất nhiều sự lựa chọn với cả xem được giá cả, các dịch vụ mà mình sẽ nhận được khi ở các hạng phòng khác nhau. Ngoài ra còn có rất nhiều ưu đãi giảm giá như phòng mình book là 1tr8 được giảm còn 700k. Còn về vé máy bay thì mình book trên Ví MOMO lúc đi của VJ là hơn 700k với 15kg hành lý còn lúc về của Bamboo là 800 với 20kg hành lý. Trên app Agoda cũng có phần combo khách sạn với vé máy bay cũng khá tiện nhưng đợt mình đi thì mình book lẻ mình thấy rẻ hơn.

Về Khách sạn: Khách sạn ở trung tâm nên đi đâu cũng tiện luôn, ở đây còn có spa với cả bể nước nóng với không gian xanh chill lắm. Mình thấy phòng ốc khá đầy đủ tiện nghi, nhân viên thân thiện với nhiệt tình. Phòng mình book có bao gồm buffet bữa sáng với những món ăn địa phương ở Huế và cả những món Á Âu. Nhưng vì mình muốn đi ăn những đặc sản ở Huế nên ngày cuối ở khách sạn mình mới ăn sáng tại đây thui.

Chùa Thiên Mụ Huế

Lịch trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm

Ngày 1 đến Huế

Mình đáp Huế lúc 12h trưa và có đặt trước dịch vụ xe đưa đón của sân bay với giá là 320k xe sạch đẹp và tài xế rất thân thiện (hình như ai ở đây cũng vậy lun). Nhưng mình khuyên các bạn đến sân bay thì book Be hoặc Grab sẽ rẻ hơn đấy.

- Về đến khách sạn mình nghỉ ngơi xíu rồi book xe qua 64 kiệt 7 Ưng Bình để ăn cơm Hến Hoa Đông. Cơm hến ngon mà rẻ lắm có 15k 1 bát to. Các bạn ăn nhớ chan nước hến vào nhé thế mới cảm nhận được sự ngon của nó. Quán cơm cách khách sạn chừng 2 km nên sau khi ăn mình về khách sạn nghỉ ngơi để chiều đi chùa Thiên Mụ.

- Đầu giờ chiều mình lên đồ gọn gàng, lịch sự để đi lễ chùa. Để di chuyển tới chùa Thiên Mụ mình book Grab mình thấy hệ thống taxi công nghệ ở Huế rất tiện với rẻ nữa đi đâu mình cũng book grab bởi vừa tiện vừa rẻ mà không lo bị chặt chém. Các bạn cũng có thể thuê xe máy để đi thì sẽ rẻ và chill hơn.

- Chùa Thiên Mụ là một ngôi chùa cổ kính và nổi tiếng tại Huế mà chắc hẳn ai tới Huế cũng nên đến đây 1 lần. Khuôn viên chùa rất rộng và đẹp. Có rất nhiều góc chụp ảnh sống ảo cho các bạn luôn đặc biệt là có view nhìn ra dòng sông Hương sẽ cho các bạn những tấm ảnh nghìn like. Sau khi tham quan và chụp 1001 tấm hình tại đây thì mình xuống dưới ăn tàu hũ 10k nhưng thực ra nó chỉ có 5k thôi các bạn ạ mình nghe mn bảo thế =)))))))).

- Lúc về mình ghé qua quán bánh bèo Hương- Cung An Định ở 31 kiệt 177 Phan Đình Phùng. Mình gọi mỗi loại 1 ít để ăn thử hết 50k được 4 loại bánh bèo, nậm, lọc, ướt bánh nào cũng ngon và nước chấm rất vừa miệng. Sau khi ăn xong thì mình quay trở về khách sạn nghỉ ngơi và dùng dịch vụ Spa tại khách sạn. Hạng phòng mình ở thì dịch vụ Spa được giảm giá và sử dụng hồ khoáng nóng thủy lực free rất là phê luôn.

- Đến tối mình đi lượn lờ ăn bánh mì xá xíu ở số 8 Hoàng Hoa Thám giá trung bình 10k 1 cái mà siêu nhiều nhân và rất ăn rất cuốn. Bánh khá vừa nhưng hơi bé so với mình nên mình mua 3 cái ăn cho đã. Sau đó mình ghé cà phê Tân ở 25 Nguyễn Thị Minh Khai để trao đổi với photographer về buổi chụp ngày mai rồi mình về khách sạn nghỉ ngơi kết thúc ngày 1.

Ngày 2 tiếp tục tham quan Huế

Mình dậy sớm từ 6h chuẩn bị quân áo các thứ đến 7h mình đi ăn sáng tại Bún bò Huế Mệ Kéo ở 20 Bạch Đằng. Đây là quán bún bò nổi tiếng được cả du khách và người dân địa phương lui tới và tất nhiên đúng như lời đồn thổi thì bún bò ở đây phải gọi là mê chữ ê kéo dài. Bát to đầy ú ụ với thịt bò, gân, tiết, chân giò và miếng chả cua to bự cắn ngập răng mà có 30k thui.

- Điểm đến đầu tiên của mình đó là Đại nội. Mình mua vé combo cho 4 điểm là Đại Nội, lăng Tự Đức, lăng Khải Định và lăng Minh Mạng hết 530k. Mình khuyên cấc bạn nên mua vé combo như vậy sẽ rẻ hơn là mua lẻ. Đại Nội là cụm di tích bao gồm Hoàng Thành (nơi vua thiết triều và làm việc) và Tử Cấm Thành (nơi sinh hoạt của vua và hoàng tộc). Đi từ ngoài vào trong bạn sẽ thấy: Hoàng Thành, Cổng Ngọ Môn, Điện Thái Hoà, Tử Cấm Thành, Cung Diên Thọ,... Đại Nội rất rộng lớn và quy mô, nếu muốn đi tham quan được hết các nơi lớn nhỏ bạn sẽ phải dành cả buổi nhưng mình chỉ thăm quan chụp hình hết 1 buổi sáng thui.

- Tới trưa mình đi ăn bún mắm heo quay với nem lụi siu ngon luôn nhưng mà sr các bạn quán này a photo dẫn đi xong mình cũng quên không note đỉa chỉ vô để mình hỏi lại xong mình sẽ update sau nha.

- Ăn trưa nghỉ ngơi tới đầu giờ chiều mình ghé Cung An Định. Nơi đây là cung nhỏ của vua ngày trước để nghỉ ngơi thư giãn như kiểu biệt phủ nên trông rất sang chảnh và quý tộc. Vé vào cửa là 50k 1 người đây là nơi có cảnh quay cảu bộ phim Gái Già lắm chiêu V với rất nhiều góc chụp đẹp. Vì chỉ được chụp hình bên ngoài nên cta có thể chụp tại sân trước và vườn bạch trà ở sân sau. Đến đây được tận mắt thấy những khung cảnh mà mình được thấy trên phim với cả MV mê lắm các b ạ.

- Tiếp theo là mình đi Lăng Tự Đức, làng hương Thủy Xuân, lăng Khải Định và lăng Minh Mạng. Lăng Tự Đức rất rộng, nổi bật là hồ cá Koi siêu to con nào con nấy to bự luôn. Các bạn có thể mua thức ăn cho cá để có nhiều tấm hình sống ảo với đàn cá siêu đẹp lun. Ghé làng Hương Thủy Xuân để thấy được sự dễ thương của các dì. Các bạn có thể ghé chụp ảnh các dì sẵn sàng co các bạn mượn đồ như nón hay quạt, các dì còn dạy các bạn cách làm hương thú vị lắm haha. Sau đó các bạn có thể mua hương hoặc nụ để làm quà cũng được nhưng các dì ở đây rất mến khách nên kể cả không mua thì họ vẫn niềm nở đón tiếp.

- Tạm biệt những chủ nhà hiếu khách mình ghé là Lăng Khải Định - công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn và cũng là công trình nổi bật nhất trong tất cả những lăng tẩm khác nhờ sự giao thoa của hai nền văn hoá Đông - Tây. Tới đây bạn sẽ choáng ngợp bởi kiến trúc từ ngoài vào trong vô cùng độc đáo và thu hút. Sẽ rất thiếu xót nếu các bạn không tham quan lăng Khải Định. Tiếp theo mình tới Lăng Minh Mạng - nằm trên núi Cẩm Khê. Khác với những lăng tẩm khác, kiến trúc ở đây lại đậm nét truyền thống và Nho giáo cổ xưa, các con dốc và khúc cua mềm mại cộng thêm hai bên hàng cây xanh ngát nhìn như Mộc Châu vậy. Vì là điểm cuối và cũng sắp đến giờ đóng cửa nên mình cũng hơi đuối haha nhma vẫn phải lấy lại thần thái để cho ra những bức ảnh đẹp nhất.

- Kết thúc một ngày tham quan các địa điểm nổi tiếng thì mình đi về và có ghé Nguyễn Lương Bằng mua ly cà phê muối. Ôi lần đầu tiên uống cà phê muối đúng gu mình luôn, kiểu ngọt, béo hương cà phê rất thơm và 1 chút mằn mặn. Hồi mình đi Sài Gòn mình cũng đã rất mê hương vị cà phê ở đây thì ra Huế mình đã tìm được thêm ly cà phê chân cái. Sau khi về khách sạn mình order thêm 3 ly nữa để tủ lạnh uống cho đã haha.

- Buổi tối sau khi đã về khách sạn tăm rửa nghỉ ngơi và relax ở spa thì tối mình đi ăn bún bò Huế bà Nga. Quán này chuyên bán tối và phải công nhận là nó cũng rất ngon. Hương vị của quán thì khác hẳn so với quán bún bò Mệ Kéo nhưng lại rất hợp khẩu vị với mình. Ăn xong thì mình trở về khách sạn và trên đường về mình ghé Hoàng Hoa Thám mua bánh mì vì k thể cưỡng lại được sự ngon của nó haha.

Ngày 3: Mua sắm và chia tay Huế

Sáng mình dậy lúc 7h xuống khách sạn ăn sáng rồi đi chợ Đông Ba mua đặc sản về làm quà. Mình rất thích Ăn mắm nêm và mắm tôm chua của Huế nên đã mua khá nhìu hehe. Sau đó mình trở về khách sạn dọn dẹp đồ đạc 12h ra sân bay về Hà Nội kết thúc hành trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm trước khi đi học.
Chuyến đi đem lại cho mình rất nhiều trải nghiệm và cảm xúc và mình chắc chắn trong tương lai gần nhất mình sẽ quay lại Huế.

Dưới đây là 1 số địa điểm ăn uống mình tổng hợp lại để các bạn có thể tham khảo nha: